Tư vấn cách chọn cây để bàn làm việc theo mệnh hợp phong thủy nhất

Công việc văn phòng luôn khá căng thẳng và dễ bị stress. Cũng chính bởi vậy mà việc tạo dựng một không gian làm việc thoải mái, dễ chịu luôn được rất nhiều người quan tâm đến. Và một trong những giải pháp thường hay được áp dụng nhất ở đây chính là bố trí thêm chậu hoa, cây cảnh, cây tiểu bonsai ngay trên bàn làm việc…Tác dụng của nó không chỉ dừng ở việc trang trí mà còn ẩn chứa sự hài hòa cho phong thủy bàn làm việc. Chọn được cây để bàn làm việc theo mệnh phù hợp sẽ giúp cho người trồng thu hút được tài lộc, công danh sự nghiệp và công việc trở nên thuận lợi hơn rất nhiều.

Cây Dây Nhện rất hợp với người mệnh Kim

Cây Dây Nhện rất hợp với người mệnh Kim

Cách chọn cây để bàn làm việc cho mệnh Kim

Theo các chuyên gia về phong thủy thì với người mệnh Kim có thể chọn các loại cây sau để giúp cho phong thủy bàn làm việc được hài hòa:

  • Cây Ngọc Ngân: Đây là loại cây có lá hình bầu dục và khá mềm. Trên bề mặt lá có các đốm xanh trắng trải đều nhìn khá đẹp mắt. Đặt cây Ngọc Ngân trên bàn làm việc không chỉ giúp điều hòa không khí, tạo cảm giác thoải mái, sảng khoái cho không gian mà còn là biểu tượng cho tiền tài, may mắn và thịnh vượng.
  • Cây Dây Nhện: Cây thuộc loại thân thảo, ở thân có nhiều lớp lá chồng lên nhau. Những chiếc lá khá nhỏ và mềm kéo dài tỏa ra xung quanh mang tới vẻ đẹp của sự nhẹ nhàng, tao nhã. Cây Dây Nhện còn được đánh giá cao ở khả năng loại bỏ các chất ô nhiễm trong không khí như benzen, xylen, carbon dioxide và formaldehyde. Bởi thế nên nó còn được mệnh danh là máy lọc không khí tự nhiên và hiệu quả nhất cho không gian văn phòng.
  • Cây Trúc Nhật Vàng: Loại cây này có lá thuôn tròn dài, mềm mỏng và có nhiều đốm loang màu vàng. Cây có hoa nhỏ màu trắng tinh kết thành cụm và thường nằm ở trên đỉnh nên mang lại cho người nhìn cảm giác hết sức thư thái, bình an. Cây Trúc Nhật Vàng được cho là có thể mang tới nhiều may mắn, đặc biệt là giúp xua đuổi điềm dữ, trừ tà khí tốt.

Cây cau Tiểu Trâm tượng trưng cho ý chí phấn đấu vươn lên

Cây cau Tiểu Trâm tượng trưng cho ý chí phấn đấu vươn lên

Gợi ý cây để bàn làm việc hợp với mệnh Mộc

Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Mộc sẽ trở nên hài hòa hơn khi có các loại cây như cây Kim Ngân, cây Kim Tiền và cây Cau Tiểu Trâm.

  • Cây Kim Ngân: Là loại cây có lá thuôn dài và nhọn ở đầu, chúng mọc đối xứng nhau tựa như chân chim. Đặc điểm của nó là có màu xanh mướt quanh năm, tên gọi của cây cũng thể hiện lên được ý nghĩa mà nó mang đến. Đó là tiền vàng, ngân lượng, là biểu trưng cho sự giàu có, thịnh vượng.

 

  • Cây Kim Tiền: Lá của cây có màu xanh lục và khá dày, thân cây mọng nước, điểm gần rễ hình phần trụ và thon gọn dần cho đến khi tới ngọn. Cây là biểu tượng của sự mạnh mẽ, kiên cường và ẩn chứa nhiều điều tốt đẹp cho người trồng. Mặt khác cây Kim Tiền còn có thêm tính năng thanh lọc không khí tốt với khả năng hấp thụ các chất dễ bay hơi như benzen, xylen...
  • Cây Cau Tiểu Trâm: Cây sẽ mang đến sự sang trọng hơn cho bàn làm việc hơn nữa còn có tác dụng lọc các bức xạ từ máy tính và đồ điện tử trong không gian văn phòng. Điểm đặc biệt ở cây Cau Tiểu Trâm là có phần lá cây mọc thẳng từ thân chính mang ý nghĩa tượng trưng cho ý chí phấn đấu vươn lên của con người trong cuộc sống cũng như công việc.

Top 3 cây để bàn làm việc hợp với mệnh Hỏa

Theo phong thủy thì người mệnh Hỏa thường hợp với các màu sắc như đỏ, xanh lá cây, màu da cam, tím nên có thể tham khảo và lựa chọn các loại cây để bàn làm việc như cây Hồng Môn, cây Hoa Trạng Nguyên và cây Trầu Bà Đế Vương Đỏ.

 

  • Cây Hồng Môn: Lá cây hình tim và to bản, hoa màu đỏ, đỉnh hoa tự thuôn tròn hình dạng như ngà vòi và có màu vàng nhạt. Màu đỏ của cánh hoa tượng trưng cho sự nhiệt tình và ấm áp. Người trồng cây thường có tính cách quyết đoán, ấp ủ nhiều đam mê và luôn có ý chí vươn lên để đạt tới thành công.
  • Cây Hoa Trạng Nguyên: Lá cây có hình bầu dục hơi thuôn ở gốc, nhọn ở đầu. Màu xanh của lá trộn cùng màu đỏ của hoa trông rất bắt mắt. Tương truyền xưa kia có chàng thanh niên luôn mang theo hoa này bên mình nên đã đỗ Trạng Nguyên. Cho đến nay thì cây Hoa Trạng Nguyên vẫn luôn mang một ý nghĩa tượng trưng cho sự may mắn và thành công cho người trồng.
  • Cây Trầu Bà Đế Vương Đỏ: Lá cây khá lớn và thuôn nhọn ở đầu, lá khi còn non thì có màu đỏ tía, sau già chuyển sang màu lục tía. Cây mang tới vẻ đẹp của sự sang trọng đồng thời thể hiện sự uy quyền nên rất thích hợp với người quản lý, lãnh đạo.

Cây hoa Trạng Nguyên tượng trưng cho sự may mắn

Cây hoa Trạng Nguyên tượng trưng cho sự may mắn

Cây phong thủy bàn làm việc tốt nhất với người mệnh Thổ

Màu tương sinh với người mệnh Thổ là nâu đất, vàng sẫm nên cây phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Thổ tốt nhất chính là cây Phú Quý hay cây Lưỡi Hổ hoặc cây Sen Đá Nâu.

  • Cây Phú Quý: Màu sắc của cây Phú Quý khá đẹp mắt, thân cây có màu trắng hồng còn lá cây có viền màu hồng đỏ lên tạo cảm giác mắt nhìn thêm phần sinh động. Cây Phú Quý là biểu tượng cho những điều may mắn, tốt lành cho gia chủ.
  • Cây Lưỡi Hổ: Đây là loại cây đặc biệt không có thân, lá cây có dạng dẹt và khá cứng. Mép là có viền vàng, hoa khi nở thành từng cụm chung cuống. Cây lưỡi hổ có khả năng hấp thụ nhiều khí độc như khói thuốc hay oxit nitơ… Cây là biểu tượng cho sự mạnh mẽ, kiên cường vượt qua mọi hoàn cảnh khó khăn.
  • Cây Sen Đá Nâu: Cây có lá mọng nước xếp thành hình tựa như đài sen mà Phật hay ngồi thiền. Việc trồng và chăm sóc cây khá dễ dàng bởi sức sống khá mạnh liệt. Cây mang tới biểu trưng cho sự bình an, xua tan mệt mỏi, căng thẳng và giúp người trồng hút được nhiều vượng khí.

Trên đây là các gợi ý cách chọn cây để bàn làm việc theo mệnh phù hợp nhất. Hy vọng nội dung bài viết đã giúp cho bạn có được cái nhìn tốt hơn về phong thủy bàn làm việc để từ đó có thể dễ dàng chọn được cho mình một loại cây hợp tuổi, hợp phong thủy.

Tin tức liên quan

Văn Phòng Hạng A, B, C là gì và Tiêu Chí Văn Phòng Hạng A B C
Văn Phòng Hạng A, B, C là gì và Tiêu Chí Văn Phòng Hạng A B C
Theo Cục thống kê cho biết, chỉ trong 3 tháng đầu năm 2019 thì cả nước ta đã có 28.451 doanh nghiệp mới được thành lập.
Chi tiết
Top văn phòng ưa thích trên đường Phạm Ngọc Thạch tại quận 3
Top văn phòng ưa thích trên đường Phạm Ngọc Thạch tại quận 3
Phạm Ngọc Thạch là tuyến đường huyết mạch, nơi tập trung rất nhiều tòa cao ốc văn phòng lớn, hiện đại, được rất nhiều nhà quản lý lựa chọn.
Chi tiết
Một số văn phòng cho thuê nhiều nhất quận Tân Bình với giá thuê thấp nhất
Một số văn phòng cho thuê nhiều nhất quận Tân Bình với giá thuê thấp nhất
Nhu cầu tìm kiếm và chọn thuê văn phòng tại quận Tân Bình đang tăng lên nhanh chóng.
Chi tiết
Văn Phòng giá rẻ đáng chú ý cho thuê tại quận 3 năm 2019
Văn Phòng giá rẻ đáng chú ý cho thuê tại quận 3 năm 2019
Quận 3 là một trong những khu vực quận trung tâm của TPHCM. Chính vì thế nơi đây tập trung rất nhiều tòa nhà lớn cho thuê để làm văn phòng
Chi tiết