Hướng dẫn cách cúng khai trương văn phòng mới chi tiết nhất

Người xưa thường quan niệm rằng “đầu xuôi, đuôi lọt”, vậy nên để mở đầu công việc một cách thuận lợi, công việc kinh doanh, làm ăn được phát đạt thì việc trước tiên cần làm lúc này đó chính là tiến hành lễ cúng khai trương. Và dưới đây là phần hướng dẫn cách cúng khai trương văn phòng mới chi tiết nhất, hãy cùng tham khảo để có được lễ cúng khai trương trọn vẹn, hoàn hảo nhất nhé!

Cúng khai trương văn phòng mới luôn có ý nghĩa sâu sắc về mặt phong thủy

Cúng khai trương văn phòng mới luôn có ý nghĩa sâu sắc về mặt phong thủy

Ý nghĩa của lễ cúng khai trương văn phòng mới

Lễ cúng khai trương văn phòng mới là hình thức để thông báo với các thần linh về mục đích mở văn phòng. Hay nói cách khác là để xin phép các thần phù hộ cho mọi công việc tại văn phòng mới từ nay về sau sẽ luôn được thuận buồm xuôi gió. Do đó mà việc soạn lễ cúng khai trương văn phòng mới càng không được phép làm qua loa.

Bạn cần phải có sự chuẩn bị thực sự chu đáo như chọn ngày, giờ, tháng phù hợp với tuổi mệnh, mọi lễ vật cũng cần chuẩn bị kỹ càng. Việc chọn ngày giờ bạn có thể tham khảo trên các sách về phong thủy hoặc nhờ sự trợ giúp từ các thầy phong thủy.

Quy trình lễ cúng khai trương văn phòng mới

  • Chọn ngày lành tháng tốt, phù hợp tuổi gia chủ để tiến hành. Đây là khâu hết sức quan trọng trong việc quyết định đến vận may trong công việc kinh doanh sau này. Do đó cần đặc biệt lưu ý chọn ngày hoàng đạo, sinh khí, tuyệt đối tránh ngày sát chủ hoặc hắc đạo.
  • Sắm sửa hoàn tất lễ vật để cúng khai trương, đặt một chiếc bàn lớn trước cửa hàng sau đó chọn giờ tốt nhất để dâng hương. Sau khi thắp hương thì đọc văn khấn, bài cúng khai trương để cầu cho văn phòng làm ăn được thuận lợi, phát đạt.
  • Sau khi hết tuần hương thì gia chủ tiến hành bái thần linh để lấy tiền vàng đi hóa. Đây cũng được coi là công đoạn cuối cùng của buổi lễ cúng khai trương.
  • Cuối cùng nên mời người hợp tuổi để mở hàng, lấy vía may.

Cần phải chuẩn bị lễ vật đầy đủ cho lễ cúng khai trương

Cần phải chuẩn bị lễ vật đầy đủ cho lễ cúng khai trương

Lễ vật cúng khai trương văn phòng mới

Sau khi chọn được ngày giờ tốt thì việc tiếp theo cần làm đó chính là công đoạn chuẩn bị các lễ vật để dâng lên trong lễ cúng. Tùy theo phong tục tập quán và tính chất vùng miền mà lễ vật cúng khai trương văn phòng mới có thể có những khác biệt chút ít. Tuy nhiên về cơ bản thì lễ vật cúng khai trương thường có những món, đồ vật sau đây:

  • Ngũ quả: Chỉ tính trên loại quả, không tính số lượng, loại quả có thể tùy ý chọn theo mùa. Nên chọn loại quả như đu đủ, thanh long biểu tượng của sự đầy đủ, vận may.
  • Lọ hoa: Nên chọn hoa cúc, hoa đồng tiền biểu trưng cho vàng bạc, tiền tài và nhiều may mắn.
  • Đèn cầy: Tượng trưng cho sự sáng suốt trong công việc
  • Gạo tẻ, muối trắng, trà khô, rượu trắng, nước lọc: Biểu tượng của sự ấm no, đủ đầy.
  • Xôi, cháo trắng, bánh kẹo, gà trống luộc, bánh bao, trầu cau, nhang thơm, giấy tiền vàng cúng khai trương…

Cần sử dụng bài văn khấn khai trương chuẩn phong tục Việt

Cần sử dụng bài văn khấn khai trương chuẩn phong tục Việt

Văn khấn và bài cúng khai trương

Chuẩn bị được đầy đủ lễ vật, xác định được ngày giờ làm lễ là yếu tố cần nhưng chưa đủ. Hơn hết, gia chủ còn cần phải nắm được bài văn khấn và bài cúng khai trương chuẩn phong tục dưới đây:

Nam mô a di Đà Phật (3 lần)

Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương. Kính lạy quan Đương Niên hành khiển thái tuế chí đức Tôn thần. Kính lạy các ngài Bản cảnh thành hoàng chư vị Đại Vương. Kính lạy các ngài Ngũ Phương, Ngũ Thổ, Long Mạch, Tài Thần, Định phúc Táo quân, chư vị Tôn thần

Kính lạy các thần linh cai quản trong khu vực, con tên là… hôm nay, ngày… tháng… năm… con thành tâm sắm lễ, thắp nén tâm nhang lòng thành tâu rằng: Con xây cất, thuê được văn phòng tại… con là… chức vụ muốn khai trương khởi đầu việc kinh doanh. Nay là ngày lành, tháng tốt con sắm sanh lễ vật xin cáo yết tôn thần, dâng cùng Bách linh xin cúi đầu soi xét.

Con kính mời quan Đương Niên, quan Đương Cảnh, quan Thần linh Thổ địa, các ngài địa chúa Long Mạch, thần linh cai quản khu vực xin giáng lâm trước án thụ hưởng lễ vật, chứng giám lòng thành của con. Cúi xin các vị phù hộ cho con và công việc văn phòng được thuận lợi. Lễ bạc, tâm thành, trước án kính lễ cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô a di Đà Phật (3 lần)

Bài văn khấn trên được trích trong “Văn khấn cổ truyền Việt Nam” do thượng tọa Thích Thanh Duệ - Phó viện trường Học viện Phật Giáo Việt Nam thẩm định.

Tựu chung lại thì cúng khai trương văn phòng mới là hình thức tâm linh của người sống với các thế lực “siêu hình”. Bởi người ta quan niệm rằng mỗi một vùng đất đang sống đều có sự cai quản của các vị Thổ Thần. Hơn nữa cũng chính bởi “Mưu sự tại nhân, hành sự tại thiên” nên cúng khai trương văn phòng mới luôn là điều mà hầu hết các doanh nghiệp đều phải làm. Việc cúng, khấn thường được thực hiện bởi lãnh đạo văn phòng với mong muốn công việc được thuận lợi, rước được nhiều tài lộc cho văn phòng, công ty. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu biết và nắm rõ được lĩnh vực này. Do đó, hy vọng rằng nội dung bài viết trên đã giúp được cho bạn cái nhìn chi tiết hơn về hình thức, ý nghĩa cũng như cách thực hiện lễ cúng văn phòng mới theo chuẩn phong tục Việt.

Tin tức liên quan

Văn Phòng Hạng A, B, C là gì và Tiêu Chí Văn Phòng Hạng A B C
Văn Phòng Hạng A, B, C là gì và Tiêu Chí Văn Phòng Hạng A B C
Theo Cục thống kê cho biết, chỉ trong 3 tháng đầu năm 2019 thì cả nước ta đã có 28.451 doanh nghiệp mới được thành lập.
Chi tiết
Top văn phòng ưa thích trên đường Phạm Ngọc Thạch tại quận 3
Top văn phòng ưa thích trên đường Phạm Ngọc Thạch tại quận 3
Phạm Ngọc Thạch là tuyến đường huyết mạch, nơi tập trung rất nhiều tòa cao ốc văn phòng lớn, hiện đại, được rất nhiều nhà quản lý lựa chọn.
Chi tiết
Một số văn phòng cho thuê nhiều nhất quận Tân Bình với giá thuê thấp nhất
Một số văn phòng cho thuê nhiều nhất quận Tân Bình với giá thuê thấp nhất
Nhu cầu tìm kiếm và chọn thuê văn phòng tại quận Tân Bình đang tăng lên nhanh chóng.
Chi tiết
Văn Phòng giá rẻ đáng chú ý cho thuê tại quận 3 năm 2019
Văn Phòng giá rẻ đáng chú ý cho thuê tại quận 3 năm 2019
Quận 3 là một trong những khu vực quận trung tâm của TPHCM. Chính vì thế nơi đây tập trung rất nhiều tòa nhà lớn cho thuê để làm văn phòng
Chi tiết