Những kiêng kỵ cần tránh khi đặt bàn thờ Thần Tài để “tiền vô như nước”

Phần lớn các gia đình hiện nay đều lựa chọn hình thức thờ cúng Thần Tài tại nhà với mong muốn sẽ gặp được nhiều may mắn, tài lộc trong cuộc sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ kiến thức về những kiêng kỵ khi đặt bàn thờ Thần Tài. Chính sự thiếu hiểu biết này đã mang đến hậu quả nghiêm trọng, việc thờ cúng không những không mang đến hiệu quả như ý muốn mà còn ảnh hưởng đến vận khí và tài lộc của gia chủ cũng như các thành viên khác trong gia đình. 

Vậy bài trí bàn thờ Thần Tài sao cho đúng cách và có những kiêng kỵ gì nên tránh phạm phải? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay qua những thông tin trong bài viết sau. 

Lau sạch tượng khi đem về nhà

Sau khi mua tượng Thần Tài và trước khi đặt lên bàn thờ, gia chủ cần chắc chắn rằng tượng đã được làm sạch hoàn toàn. Để mang đến tài khí tốt nhất, nên chuẩn bị lá bưởi đun nước, sau đó dùng một tấm vải mềm nhúng vào và lau sạch tượng. Tượng Thần Tài nên được đảm bảo sạch sẽ trong suốt quá trình thờ cúng, cần lau rửa một cách thường xuyên. Đặc biệt, khăn lau cho tượng nên được chuẩn bị riêng, tuyệt đối không sử dụng chúng cho những mục đích khác. 

Trong trường hợp đặt tượng Thần Tài lên bàn thờ khi chưa được làm sạch, những bụi bẩn bám bên ngoài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính linh thiêng, việc thờ cúng gần như không mang đến kết quả như mong muốn của gia chủ. 

Lau sạch bàn thờ vào 10/1, 14 âm lịch và cuối tháng

Bên cạnh tượng Thần Tài, bàn thờ là một trong những khu vực cần được chú ý làm sạch vào những khoảng thời gian nhất định. Cụ thể hơn, nên sử dụng nước hoa bưởi để lau bàn thờ. Vì theo quan niệm tâm linh, nước hoa bưởi có khả năng thanh tẩy và xua tan tà khí, giữ cho bàn thờ luôn sạch sẽ. Đặc biệt, nên lau bàn thờ Thần Tài vào ngày mùng 10 tháng Giêng, ngày 14 âm lịch và ngày cuối tháng.

Tụ khí cho bàn thờ Thần Tài

Khi gia chủ đã hoàn tất công việc lập bàn thờ Thần Tài, trong 100 ngày đầu tiên bắt buộc phải thắp nhang liên tục để tụ khí cho bàn thờ. Bên cạnh đó, mỗi ngày cần phải thay nước mới và thắp một nén nhang. Vào những ngày lễ âm lịch như mùng 1 hoặc rằm, nên thắp 5 nén nhang xếp theo hình chữ thập. Trong trường hợp gia chủ muốn cầu xin một điều gì đó, hãy thắp 3 nén nhang theo hàng ngang. Đến ngày 23 tháng Chạp mới tiến hành rút chân nhang và hóa cùng tiền giấy. Sau khi hóa xong, nên đổ rượu vào đám tro. 

Thắp nhang 100 ngày để tụ khí cho bàn thờ Thần Tài

Thắp nhang 100 ngày để tụ khí cho bàn thờ Thần Tài

Bố trí không gian trước và sau bàn thờ

Một trong những kiêng kỵ rất nhiều gia đình phạm phải khi đặt bàn thờ Thần Tài là khu vực phía trước và phía sau đều khá bừa bộn hoặc bám bẩn. Nếu xung quanh bàn thờ có quá nhiều vết bẩn, các vị Thần sẽ cảm thấy không được tôn trọng, điều này sẽ mang đến một vài ảnh hưởng không tốt cho tài lộc của các thành viên trong gia đình. Gia chủ cần đảm bảo không gian phía trước bàn thờ Thần Tài luôn sạch sẽ và thoáng mát, không có vật cản trở tầm nhìn. 

Bên cạnh đó, bàn thờ nên được đặt dựa vào vách tường chắc chắn. Hạn chế đặt dựa vào cửa sổ, vị trí này sẽ khiến luồng khí tụ xung quanh bàn thờ bị xao động, vượng khí cũng theo cửa sổ thoát ra ngoài. 

Đặt bàn thờ Thần Tài đúng cách

Chọn hướng và vị trí không chính xác là một trong những kiêng kỵ dễ phạm phải nhất của các gia đình khi đặt bàn thờ Thần Tài. Khi chọn vị trí đặt bàn thờ Thần Tài, gia chủ nên chọn hướng Tây Bắc (cung Quý Nhân mang đến sự bình an, may mắn), hướng Đông Nam (cung Thiên Lộc mang đến may mắn về tiền bạc, gia sản) và theo hướng 4 chòm sao tốt nhất (Thiên Y, Sinh Khí, Diên Niên, Phục Vị). Cách chọn hướng này sẽ giúp gia chủ mang đến nhiều tài lộc và may mắn cho bản thân cũng như các thành viên trong gia đình. 

Tuyệt đối không đặt bàn thờ Thần Tài bên dưới HAY đối diện gương soi, nhà vệ sinh, chậu rửa tay hoặc những khu vực có quá nhiều ánh sáng đèn. Tác động xấu từ những vật ô uế này sẽ làm ảnh hưởng đến linh khí của “bề trên”. Đặc biệt, nếu trong gia đình có bàn thờ gia tiên, không nên đặt bàn thờ Thần Tài ở vị trí quá gần, sẽ gây ra sự xung khắc. 

https://image.ngaynay.vn/w645/Uploaded/HmdWyC/yvnkfkdkbc/2016/2/16/185/1455611515cachdatbanthothantai1.jpg

Chọn hướng Tây Bắc hoặc Đông Nam khi đặt bàn thờ Thần Tài

 

Chọn đúng đồ cúng cho bàn thờ Thần Tài

Theo quan niệm của người xưa truyền lại, theo hướng nhìn từ ngoài vào, phía bên phải của bàn thờ Thần Tài nên đặt bình hoa. Đặc biệt, gia chủ nên chọn những loại hoa mang ý nghĩa may mắn để cắm trong bình như hoa đồng tiền biểu trưng cho tài vận, hoa cúc biểu trưng cho trường thọ và hoa hồng biểu trưng cho may mắn… Nên tránh chọn những loại hoa không may mắn như hoa phong lan, hoa phù dung hoặc hoa sứ. Ngoài ra, bên trái bàn thờ nên bày đĩa trái cây, tốt nhất là mâm ngũ quả. Tuyệt đối không để hoa héo hoặc lá héo trên bàn thờ Thần Tài.

Thắp nhang hằng ngày

Nếu gia chủ là người kinh doanh, nên thắp nhang thường xuyên vào mỗi buổi sáng trước khi mở hàng và buổi tối. Khi thờ cúng, ưu tiên dùng nến hoặc đèn dầu, hạn chế các loại đèn điện. Nên chọn những loại nhang có thể giữ được tàn, bát nhang sẽ có hình dạng đẹp hơn, hiệu quả tụ khí tốt. 

Qua những kiêng kỵ khi đặt bàn thờ Thần Tài trong bài viết trên, mong rằng bạn sẽ biết cách bố trí và thờ cúng một cách chính xách nhất. Nếu bạn còn biết thêm kiêng kỵ nào khác, hãy chia sẻ ngay với chúng tôi nhé.

Xem thêm: Cho thuê văn phòng đẹp tại TP.HCM

Tin tức liên quan

Văn Phòng Hạng A, B, C là gì và Tiêu Chí Văn Phòng Hạng A B C
Văn Phòng Hạng A, B, C là gì và Tiêu Chí Văn Phòng Hạng A B C
Theo Cục thống kê cho biết, chỉ trong 3 tháng đầu năm 2019 thì cả nước ta đã có 28.451 doanh nghiệp mới được thành lập.
Chi tiết
Top văn phòng ưa thích trên đường Phạm Ngọc Thạch tại quận 3
Top văn phòng ưa thích trên đường Phạm Ngọc Thạch tại quận 3
Phạm Ngọc Thạch là tuyến đường huyết mạch, nơi tập trung rất nhiều tòa cao ốc văn phòng lớn, hiện đại, được rất nhiều nhà quản lý lựa chọn.
Chi tiết
Một số văn phòng cho thuê nhiều nhất quận Tân Bình với giá thuê thấp nhất
Một số văn phòng cho thuê nhiều nhất quận Tân Bình với giá thuê thấp nhất
Nhu cầu tìm kiếm và chọn thuê văn phòng tại quận Tân Bình đang tăng lên nhanh chóng.
Chi tiết
Văn Phòng giá rẻ đáng chú ý cho thuê tại quận 3 năm 2019
Văn Phòng giá rẻ đáng chú ý cho thuê tại quận 3 năm 2019
Quận 3 là một trong những khu vực quận trung tâm của TPHCM. Chính vì thế nơi đây tập trung rất nhiều tòa nhà lớn cho thuê để làm văn phòng
Chi tiết