Tổng hợp những nguyên tắc phong thủy bàn làm việc khoa học, chuẩn phong thủy nhất

Tại nhiều các cơ quan, văn phòng công sở hiện nay họ không chỉ quan tâm tới một môi trường làm việc thoải mái, thuận tiện. Hơn hết phong thủy bàn làm việc cũng được chú trọng hơn cả với mong muốn sẽ mang lại sự thịnh vượng, phát triển cho công ty. Thật vậy, việc bài trí, sắp xếp bàn làm việc theo phong thủy có ảnh hưởng không nhỏ tới sự thành công của người ngồi. Do đó hãy tham khảo ngay những nguyên tắc phong thủy bàn làm việc khoa học, chuẩn phong thủy dưới đây nhé!

Phong thủy bàn làm việc cần áp dụng riêng cho từng nhóm công việc

Phong thủy bàn làm việc tuyệt đối kiêng ngồi quay lưng ra cửa

Nguyên tắc chung về cách đặt bàn làm việc theo phong thủy

Nằm trong những nguyên tắc phong thủy bàn làm việc đầu tiên cần phải kể đến đó chính là vị trí đặt bàn. Nên đặt bàn làm việc hướng ra cửa để người ngồi luôn giữ được tinh thần làm việc với độ tập trung cao, khả năng kiểm soát động thái xung quanh tốt nhất. Tuy nhiên không được đặt bàn làm việc đối diện cửa ra vào hoặc sát cửa ra vào nếu không sẽ dễ khiến người làm bị phân tâm.

Nguyên tắc phong thủy bàn làm việc tiếp theo đó chính là sau lưng người ngồi bắt buộc phải có điểm tựa. Kiêng kỵ ngồi quay lưng ra phía cửa và không có điểm tựa bởi theo phong thủy thì hướng ngồi này sẽ không có quý nhân phù trợ, người làm việc dễ bị lạc lõng, không được đồng nghiệp coi trọng.

Cùng với đó thì bạn cũng cần tuyệt đối không được đặt bàn làm việc ở chính giữa phòng. Cách đặt này tạo cảm giác người ngồi bị cô lập, không có ai giúp đỡ, đồng hành.

Phong thủy bàn làm việc cần áp dụng riêng cho từng nhóm công việc

Phong thủy bàn làm việc cần áp dụng riêng cho từng nhóm công việc

Phong thủy bàn làm việc theo từng nhóm công việc

Bên cạnh những nguyên tắc phong thủy bàn làm việc chung thì bạn cũng cần phải căn cứ theo tính chất công việc riêng để có được sự sắp xếp phù hợp nhất. Cụ thể, với bàn làm việc của quản lý hoặc lãnh đạo thì nên đặt ở vị trí có đủ ánh sáng và thoáng đãng. Không nên kê bàn làm việc theo hướng bắc để tránh hiện tượng khí âm thịnh, khí dương yếu dễ dẫn tới hiện tượng mệt mỏi, thiếu tỉnh táo. Bàn làm việc cần phải được đặt ở vị trí có tầm nhìn bao quát rộng để có thể kiểm soát được mọi việc diễn ra xung quanh.

Còn đối với bàn làm việc của nhân viên kinh doanh hoặc kế toán thì nên đặt ở phía bên trái phòng. Vị trí này tượng trưng cho “thanh long” nên sẽ mang tới nhiều tài lộc nhất. Đặc biệt với phong thủy bàn làm việc cho thư ký thì cần phải có điểm tựa sau lưng. Có như vậy mới giúp khai vận cho người ngồi đồng thời giải tỏa được phần nào áp lực từ công việc. Riêng với bàn làm việc cho thủ quỹ, cần kê ở nơi xa cửa ra vào nhất có như vậy mới đảm bảo an toàn về tiền tài, của cải.

Áp dụng đúng nguyên tắc phong thủy bàn làm việc sẽ giúp mang lại nhiều may mắn

Áp dụng đúng nguyên tắc phong thủy bàn làm việc sẽ giúp mang lại nhiều may mắn

Những nguyên tắc phong thủy bàn làm việc theo từng mệnh

Ngoài những nguyên tắc phía trên thì cách bố trí phong thủy bàn làm việc theo từng mệnh sẽ mang tới cái nhìn chi tiết hơn, cụ thể hơn.

  • Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Kim: Người mệnh Kim có tố chất khá mạnh mẽ và quyết đoán, theo phong thủy thì bàn làm việc của người mệnh kim nên được đặt theo các hướng như Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc. Đây là những hướng sẽ mang lại nhiều vượng khí cho người mệnh Kim. Hơn nữa, bạn cũng nên đặt bàn làm việc hướng ra cửa chính và chọn các màu sắc tương hợp với bản mệnh như màu trắng, vàng. Chất liệu bàn làm việc tốt nhất cho người mệnh Kim là inox, sắt.
  • Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Mộc: Bàn làm việc của người mệnh Mộc nên đặt theo hướng Đông Bắc, Tây, Tây Bắc hoặc Tây Nam. Kiểu bàn làm việc phù hợp nhất là có hình dáng uốn lượn với màu đen hoặc xanh lam.
  • Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Thủy: Với người mệnh Thủy thì nên để bàn làm việc theo hướng Tây, Tây Bắc, Đông Bắc hoặc Tây Nam. Việc đặt bàn làm việc ở vị trí phù hợp sẽ giúp mang lại nhiều vượng khí tốt, công việc được thuận buồm xuôi gió. Chất liệu bàn làm việc phù hợp nhất với người mệnh Thủy là gỗ, đá hoặc kim loại. Nên ưu tiên chọn các vật dụng có màu sắc như xanh biển, xanh lục hoặc đen trắng.
  • Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Hỏa: Để giúp tăng được vượng khí tốt thì người mệnh Hỏa nên đặt bàn làm việc theo hướng Đông Bắc, Tây, Tây Bắc hoặc Tây Nam. Người mệnh Hỏa nên chọn chất liệu bàn làm việc được làm bằng gỗ và sử dụng các vật dụng có màu sắc nổi bật như đỏ, cam, hồng để thúc đẩy nhiều vận may.
  • Phong thủy bàn làm việc dành cho người mệnh Thổ: Người mệnh Thổ có tính cách khá chắc chắn, có đủ sự bền bỉ và khôn ngoan trong công việc. Hướng kê bàn làm việc tốt nhất cho người mệnh Thổ là hướng Đông Bắc và Tây Nam. Đặt bàn làm việc theo hướng này sẽ giúp người mệnh Thổ đón được nhiều tài lộc, mọi sự ổn định. Màu sắc tương hợp nhất với người mệnh Thổ là nâu hoặc vàng, kỵ màu xanh lá cây và xanh dương.

Trong công việc, sự nghiệp bất kỳ ai cũng đều mong muốn gặp được nhiều thuận lợi và may mắn. Việc nắm được những nguyên tắc phong thủy bàn làm việc sẽ giúp bạn biết được cách bố trí, sắp xếp chỗ làm của mình sao cho khoa học nhất, chuẩn phong thủy nhất. Có như vậy con đường thành công mới trở nên rộng mở, hiệu suất làm việc được nâng cao. Hãy thử áp dụng những nguyên tắc phong thủy bàn làm việc trên theo tuổi mệnh của bạn ngay hôm nay nhé!

Tin tức liên quan

Văn Phòng Hạng A, B, C là gì và Tiêu Chí Văn Phòng Hạng A B C
Văn Phòng Hạng A, B, C là gì và Tiêu Chí Văn Phòng Hạng A B C
Theo Cục thống kê cho biết, chỉ trong 3 tháng đầu năm 2019 thì cả nước ta đã có 28.451 doanh nghiệp mới được thành lập.
Chi tiết
Top văn phòng ưa thích trên đường Phạm Ngọc Thạch tại quận 3
Top văn phòng ưa thích trên đường Phạm Ngọc Thạch tại quận 3
Phạm Ngọc Thạch là tuyến đường huyết mạch, nơi tập trung rất nhiều tòa cao ốc văn phòng lớn, hiện đại, được rất nhiều nhà quản lý lựa chọn.
Chi tiết
Một số văn phòng cho thuê nhiều nhất quận Tân Bình với giá thuê thấp nhất
Một số văn phòng cho thuê nhiều nhất quận Tân Bình với giá thuê thấp nhất
Nhu cầu tìm kiếm và chọn thuê văn phòng tại quận Tân Bình đang tăng lên nhanh chóng.
Chi tiết
Văn Phòng giá rẻ đáng chú ý cho thuê tại quận 3 năm 2019
Văn Phòng giá rẻ đáng chú ý cho thuê tại quận 3 năm 2019
Quận 3 là một trong những khu vực quận trung tâm của TPHCM. Chính vì thế nơi đây tập trung rất nhiều tòa nhà lớn cho thuê để làm văn phòng
Chi tiết