Gợi ý các cách bố trí phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Mộc chuẩn nhất

Trong phong thủy bàn làm việc nói chung và phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Mộc nói riêng thì các yếu tố cốt lõi cơ bản như: Vị trí đặt bàn làm việc, hướng đặt bàn, cây phong thủy bàn làm việc, cách bài trí đồ dùng, vật dụng… luôn là vấn đề cực kỳ quan trọng. Nếu biết cách sắp xếp, bài trí vật dụng đúng phương hướng sẽ mang tới nhiều may mắn hơn cho chủ nhân. Cùng tham khảo qua các cách bố trí phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Mộc chuẩn nhất dưới đây nhé!

Người mệnh Mộc nên chọn bàn làm việc có màu nâu gỗ

Người mệnh Mộc nên chọn bàn làm việc có màu nâu gỗ

Vị trí đặt bàn làm việc phù hợp nhất với người mệnh Mộc

Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Mộc sẽ trở nên hài hòa, hợp lý nhất khi bạn kê bàn làm việc theo hướng Đông Bắc, Tây, Tây Bắc hoặc Tây Nam. Màu sắc tương sinh cho người mệnh Mộc là màu đen, xanh lam, nâu gỗ nên bạn cũng nên cân nhắc khi chọn màu sắc cho bàn làm việc của mình. Nên ưu tiên chọn màu nâu gỗ để mang tới nhiều lợi ích cho cung Tài Lộc, Gia Đạo và Danh Vọng.

Bàn làm việc của người mệnh Mộc nên chọn loại có hình dạng uốn lượn tượng trưng cho hành Thủy bởi vì Thủy sinh Mộc nên rất tốt. Tuy nhiên cần tuyệt đối lưu ý trong việc chọn kích thước bàn làm việc. Cần phải chọn loại bàn có kích thước phù hợp với các vật dụng, không gian bởi nếu hẹp quá sẽ tạo cảm giác trật trội, làm giảm cảm hứng trong công việc. Còn nếu bàn làm việc có kích thước rộng quá sẽ khiến cho người ngồi có cảm giác chông chênh, bất ổn. Nên đặt bàn làm việc hướng ra cửa nhưng không nên để đối diện thẳng với cửa ra vào. Phía sau lưng nếu không có tường thì cần bố trí thêm điểm tựa như tủ sách để tạo sự vững chắc. Tuyệt đối không nên đặt bàn làm việc ở giữa phòng hay các vị trí có góc nhọn, góc khuất, gần lối đi, dưới thẳng xà ngang nhà…

Người mệnh Mộc nên kê bàn làm việc theo hướng Đông Bắc hoặc Tây Bắc

Người mệnh Mộc nên kê bàn làm việc theo hướng Đông Bắc hoặc Tây Bắc

Chọn cây cảnh phù hợp với phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Mộc

Ngoài việc để tâm tới vị trí đặt bàn làm việc thì bạn cũng cần chú ý tới việc sử dụng cây phong thủy cho bàn làm việc. Thật vậy, trên thực tế những chậu cây cảnh nhỏ ngoài tác dụng chính là thanh lọc không khí, tạo tính thẩm mỹ thì còn mang các ý nghĩa phong thủy nhất định.

Theo ngũ hành tương sinh thì người mệnh Mộc nên để các loại cây phong thủy cho bàn làm việc như cây lan chi, cây thanh tâm hoặc mầm xanh…trong đó cây lan chi là loại cây biểu trưng cho sức sống lạnh liệt, sự kiên trì và mang lại nhiều điều may mắn. Còn cây thanh tâm mang tới ý nghĩa của sự bình lặng trong tâm hồn, xua tan những điều xấu.

Tựu chung lại, đây là những loại cây sẽ mang tới cho người trồng thêm nhiều tài lộc và sự thuận lợi hơn trên con đường công danh. Tuy nhiên cần lưu ý là nên đặt cây ở vị trí có nhiều ánh sáng, thoáng khí, cần chăm sóc cây cẩn thận để nó luôn được tươi tốt.

Cây thanh tâm: Cây phong thủy để bàn làm việc hợp nhất với người mệnh Mộc 

Cây thanh tâm: Cây phong thủy để bàn làm việc hợp nhất với người mệnh Mộc 

Các vật dụng phong thủy cần có trên bàn làm việc của người mệnh Mộc

Để bố trí phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Mộc bạn có thể lựa chọn thêm các vật dụng phong thủy như quả cầu phong thủy, tượng linh vật để bàn hay bể cá mini…

Cụ thể, quà cầu phong thủy là biểu tượng cho sự thông tuệ, uyên bác nên nó được rất nhiều người yêu thích, sử dụng để đặt trên bàn làm việc của mình với mong muốn sẽ có được nhiều may mắn và tài lộc. Quan niệm này xuất phát từ hình dáng tròn đầy của quả cầu, tượng trưng cho sự trôi chảy và thông suốt trong công việc.

Quả cầu phù hợp nhất với người mệnh Mộc là quả cầu có màu đen hoặc xanh tượng trưng cho Thủy (Thủy sinh Mộc). Người mệnh Mộc muốn được hỗ trợ cho đường công danh tốt nhất thì nên chọn quả cầu có 2 màu này.

Cách khác, bạn có thể chọn cho mình một linh vật phong thủy như cá chép hóa rồng, kỳ lân, rùa đầu rồng hay cóc ngậm tiền… Ngoài sự hài hòa về kích cỡ thì bạn cần lưu ý tới màu sắc, chất liệu của sản phẩm, tránh chọn màu tương khắc với bản mệnh thì mới mang lại may mắn, xua đuổi được tà khí.

Ngoài ra, chủ nhân mệnh Mộc có thể đặt một bể cá mini trên bàn làm việc của mình. Bởi bể cá không chỉ mang tới sự sinh động mà còn là biểu tượng của sức mạnh tiền bạc và sự thịnh vượng. Hơn hết ở nó còn ẩn chứa ý nghĩa phong thủy hết sức sâu sắc với, là sự cân bằng hài hòa giữa 5 yếu tố phong thủy. Cụ thể, cây trong bể cá tượng trưng cho hành Mộc, cấu trúc của bể cá tượng trưng cho hành Kim, nước là hành Thủy, màu sắc (vàng, đỏ) của cá tượng trưng cho hành Hỏa và bàn làm việc có màu nâu gỗ tượng trưng cho hành Thổ. Chính nét hài hòa này sẽ góp phần mang tới sự thịnh vượng, tài khí và giúp công danh sự nghiệp của người mệnh Mộc được thăng tiến dễ dàng, thuận lợi hơn.

Người xưa thường nói “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” nên hy vọng với cách bố trí phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Mộc ở trên, sẽ phần nào đó giúp bạn vững tâm hơn trong mọi việc làm cũng như gia tăng được sự may mắn nhất định.

Xem thêm: Văn phòng cho thuê đẹp và giá tốt TP.HCM

Tin tức liên quan

Văn Phòng Hạng A, B, C là gì và Tiêu Chí Văn Phòng Hạng A B C
Văn Phòng Hạng A, B, C là gì và Tiêu Chí Văn Phòng Hạng A B C
Theo Cục thống kê cho biết, chỉ trong 3 tháng đầu năm 2019 thì cả nước ta đã có 28.451 doanh nghiệp mới được thành lập.
Chi tiết
Top văn phòng ưa thích trên đường Phạm Ngọc Thạch tại quận 3
Top văn phòng ưa thích trên đường Phạm Ngọc Thạch tại quận 3
Phạm Ngọc Thạch là tuyến đường huyết mạch, nơi tập trung rất nhiều tòa cao ốc văn phòng lớn, hiện đại, được rất nhiều nhà quản lý lựa chọn.
Chi tiết
Một số văn phòng cho thuê nhiều nhất quận Tân Bình với giá thuê thấp nhất
Một số văn phòng cho thuê nhiều nhất quận Tân Bình với giá thuê thấp nhất
Nhu cầu tìm kiếm và chọn thuê văn phòng tại quận Tân Bình đang tăng lên nhanh chóng.
Chi tiết
Văn Phòng giá rẻ đáng chú ý cho thuê tại quận 3 năm 2019
Văn Phòng giá rẻ đáng chú ý cho thuê tại quận 3 năm 2019
Quận 3 là một trong những khu vực quận trung tâm của TPHCM. Chính vì thế nơi đây tập trung rất nhiều tòa nhà lớn cho thuê để làm văn phòng
Chi tiết