Hướng dẫn cách sắp xếp bàn làm việc phong thủy theo mệnh

Theo triết học Trung Hoa, vạn vật đều được hình thành và luân chuyển qua năm trạng thái ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, tương sinh tương khắc lẫn nhau. Việc chọn phong thủy bàn làm việc theo mệnh cũng không nằm ngoài quy luật trên.

Thuyết ngũ hành tương sinh tương khắc 

Thuyết ngũ hành tương sinh tương khắc 

Cây phong thuỷ để bàn làm việc theo mệnh

Cây cảnh từ lâu đã được biết đến không chỉ có tác dụng tốt cho sức khỏe, ý nghĩa với môi trường và dùng để trang trí không gian. Mà nó còn được coi là một trong những vật phẩm phong thủy bàn làm việc theo mệnh. Theo các chuyên gia thì cây cảnh phong thủy có rất nhiều loại và mỗi loại lại mang một ý nghĩa khác nhau.

Cây cảnh để bàn làm việc theo mệnh Kim:

Hành Kim – đại diện cho mùa thu và sức mạnh tiềm ẩn, cho thể rắn và khả năng chứa đựng. Mệnh Kim thường mang giá trị tiềm ẩn, nội lực vững chắc, bền bỉ. Nhìn chung, người mệnh Kim là người có đầu óc logic trong lên kế hoạch, sắp xếp công việc. Cây hợp mệnh Kim sẽ là các loại cây có lá, hoa hay thân màu trắng như: Cây Bạch Mã Hoàng Tử, cây Lan Chi (Cây Dây Nhện), cây Ngọc Ngân (cây Cung Điện Vàng), cây Lan Ý, cây Kim Ngân, cây Kim Tiền, cây Trầu Bà Đế Vương… Ngoài ra, các bạn còn có thể chọn các loại cây thuộc hành Thổ: Cây Lưỡi Hổ, cây Lan Hồ Điệp, cây Vạn Niên Thanh, Sen Đá Nâu (Sen Đá Socola), để tạo nên sự tương sinh trong phong thuỷ.

Cây cảnh để bàn làm việc theo mệnh Mộc:

Mệnh Mộc hướng về mùa xuân, sự hy vọng, sự tươi trẻ, sinh sôi. Nhìn chung người mệnh Mộc thường có tính cách sự mềm mại, nhẹ nhàng. Sự phóng khoáng, rộng lượng, hào hiệp, chân thành luôn là điểm cộng của người mệnh Mộc trong mắt bạn bè, người thân. Người mệnh Mộc sẽ hợp với các màu sắc thuộc hành Thủy và hành Mộc, đó là màu nâu, màu xanh nước biển, xám, màu đen, màu xanh lá cây, mang đến may mắn, khởi sắc trong sự nghiệp cũng như cuộc sống. Ví dụ: Cây Ngọc Bích, cây Vạn Niên Tùng (Tùng La Hán), cây Ngọc Ngân, cây Cau Tiểu Trâm, cây Trầu Bà Đế Vương Xanh, cây Vạn Niên Thanh, cây Ngũ Gia Bì, cây Kim Ngân, Sen Đá Nhung Viền Đen...

Cây cảnh để bàn làm việc theo mệnh Thủy:

Hành Thủy chỉ về mùa Đông, vẻ đẹp và nghệ thuật. Người mạng Thủy thông minh, có năng khiếu về giao tiếp, có tài ngoại giao và thuyết phục người khác. Họ có tâm hồn tinh tế, nhạy cảm cùng với sự vui vẻ, hòa đồng giúp họ trở thành những người bạn để tin tưởng tâm sự. Theo thuyết ngũ hành, để tạo ra sự tương sinh – người mệnh Thuỷ nên chọn chậu cây xanh có màu của mệnh Thuỷ: màu xanh nước biển, màu đen. Tuy nhiên, có ít loại cây màu đen nhưng có thể khắc phục bằng cách lựa chọn những loại cây trồng trong nước để phù hợp với mệnh của mình, ví dụ như: Vạn Niên Thanh, Bạch Chỉ (cây Dây Nhện, cây Lan Chi), Lan Như Ý… 

Cây để bàn hợp mệnh Thủy

Cây để bàn hợp mệnh Thủy

Cây cảnh để bàn làm việc theo mệnh Hỏa:

Mệnh Hỏa – biểu tượng cho lửa, sức nóng, mùa hè. Hỏa đại diện cho sức mạnh, sự quyền lực cũng như những khát khao của con người. Tính cách có thể dễ nhận biết nhất đối với những người mệnh Hỏa đó chính là sự mạnh mẽ, dũng cảm, kiên cường trong mọi lĩnh vực, mọi công việc. Lựa chọn các cây có màu đỏ như: Kim Ngân, Kim Tiền, Bạch Mã Hoàng Tử, Phú Quý, Huyết Dụ (Phất Dụ Mảnh), cây Đa Búp Đỏ, cây Vạn Lộc, cây Đuôi Công Tím, cây Hồng Môn, cây Lan Quân Tử, cây Trầu Bà Đế Vương, cây Phong Lộc, cây Thẻ Bài Hồng… Đây là những loài cây sở hữu gam màu hợp mệnh Hỏa giúp khơi dậy ngọn lửa đam mê, chinh phục đỉnh cao trong sự nghiệp.

https://www.google.com/search?q=C%C3%A2y+phong+th%E1%BB%A7y+theo+b%E1%BA%A3n+m%E1%BB%87nh&source=lnms&tbm=isch&sa=X&ved=0ahUKEwi8k-T6sPDiAhUWdXAKHRwACLAQ_AUIECgB&biw=1366&bih=657#imgrc=9S-ztndEkC-g8M:

Một số gợi ý cây cảnh để bàn cho mệnh Hỏa 

Cây cảnh để bàn làm việc theo mệnh Thổ:

Mệnh Thổ tượng trưng cho cây cối, thiên nhiên, môi trường ươm trồng và đây cũng là điều kiện sống của sinh vật trên trái đất. Những người mệnh Thổ thường có tính cách khá nhẹ nhàng, hiền hòa.Họ trung thành, đáng tin cậy, đồng cảm với người khác. Họ rất có trách nhiệm với lời hứa của mình, đây cũng là điều giúp họ luôn được, bạn bè, đồng nghiệp, cấp trên quý mến, tin dùng. Lựa chọn các cây có sắc vàng, nâu như: Cây Lưỡi Hổ, cây Lan Hồ Điệp, cây Vạn Niên Thanh, Sen Đá Nâu (Sen Đá Socola), Cây Ngũ Gia Bì… khích lệ tinh thần và mang cảm giác thư thái cho người mệnh Thổ. Hoặc chọn các loại cây tương sinh từ hành Hoả như: Cây Lan Quân Tử, cây Phong Lộc, cây Cung Điện Vàng (cây Ngọc Ngân), cây Đại Đế Vương… giúp họ thêm quyết đoán trong giải quyết công việc.

Hướng phong thuỷ bàn làm việc theo mệnh

Việc bố trí bàn làm việc theo mệnh là vô cùng chính xác, nó giúp mang lại cho bạn vận khí tốt hơn và nhiều may mắn hơn trong công việc. Tùy vào mệnh và tuổi khác nhau thì sẽ có cách bố trí và sắp xếp bàn làm việc khác nhau, áp dụng chung cho tất cả mọi người. Sau đây mình sẽ gợi ý cho các bạn một vài hướng bố trí bàn làm việc theo mệnh.

Cho người mệnh Kim:

Những người mệnh Kim thì nên đặt bàn làm việc theo các hướng như hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam là rất tốt, hợp mệnh mang đến điểm tựa vững chắc và may mắn trong cuộc sống. Bên cạnh đó, nên chọn những đồ vật được làm từ gốm và sứ để trang trí trên bàn làm việc.

Cho người mệnh Mộc:

Những người mệnh Mộc thì nên chọn hướng bàn làm việc là hướng Đông Bắc, Tây Bắc và hướng Tây và được hướng ra ngoài phía cửa để mang lại nhiều may mắn hơn. Khi trang trí bàn làm việc thì nên chọn những đồ vật có màu sắc như màu xanh, màu nâu, xanh đậm và nên chọn những chiếc bàn có góc tròn, uốn lượn thay vì góc cạnh và nhọn như thông thường.

Cho người mệnh Thủy:

Người mệnh Thủy đặc biệt phù hợp với hướng Tây Bắc và Đông Bắc nên khi sắp xếp bàn làm việc bạn nên chọn về 2 hướng này, đảm bảo mang lại cho bạn nhiều may mắn và tài lộc hơn trong công việc.

Cho người mệnh Hỏa:

Những người mệnh Hỏa đặc biệt phù hợp với những hướng Đông Bắc, Tây, Tây Bắc, Tây Nam vì thế bạn nên chọn quay mặt bàn làm việc theo những hướng đó. Ngoài ra những người mệnh Hỏa nên đặt những đồ trang trí trên phòng có màu sắc bắt mắt như màu đỏ, màu hồng và màu cam cũng rất tốt.

Cho người mệnh Thổ:

Những người mệnh Thổ đặc biệt phù hợp với những hướng Đông Bắc, Tây Nam. Theo quy luật ngũ hành thì bạn nên ưu tiên sử dụng các màu như đỏ, hồng, nâu, vàng tượng trưng cho mệnh Hỏa vì Hỏa sinh Thổ, mang đến nhiều may mắn, niềm hứng khởi cho công việc và tạo lòng tin với khách hàng, đối tác, giúp công việc thuận buồm xuôi gió hơn.

Vật phẩm phong thuỷ theo mệnh

Vật phẩm phong thủy bàn làm việc theo mệnh còn được gọi với cái tên khác là pháp khí, chúng không chỉ đơn giản là những đồ trang trí, trang sức hay phụ kiện trưng bày cho đẹp mắt mà còn có khả năng vượt bật như chiêu tài hoặc hóa sát. Dưới đây là vài gợi ý hữu ích dành cho các bạn. 

Vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Kim:

Người mệnh Kim nên sử dụng các loại đá quý tự nhiên có màu của đất mẹ vĩ đại như màu nâu đất, màu vàng hoàng thổ. Nhưng nếu bạn không thích 2 màu trên thì có thể chọn 1 trong những màu tương ứng sau: Đá mã não màu đỏ hoặc sậm, đá thạch anh màu vàng, hoặc có thể là đá mắt hổ…

 

Mệnh Kim cũng như các mệnh khác, sẽ vô cùng tốt nếu như sử dụng đá quý có màu tương hợp. Có thể nói hợp nhất với Kim chính là Kim, và màu của Kim là màu ghi cùng với màu trắng. Đá tương ứng có thể dùng là mã não màu ghi, thạch anh màu trắng, sapphire màu trắng… Kim còn có thể khắc chế Mộc nên nếu thích thì bạn còn có thể sử dụng đá màu xanh da trời hoặc xanh lá cây…Tương ứng với những màu trên là các loại đá như là đá Topaz, Peridot, Sapphire, Tourmaline…

Vật phẩm đá quý tự nhiên rất tốt cho người mệnh Kim

Vật phẩm đá quý tự nhiên rất tốt cho người mệnh Kim

Tuyệt đối không nên dùng đá có màu thuộc hành Hỏa như là đá hồng, đỏ, tím vì những màu này sẽ mang lại điềm không may cho chính chủ nhân.

Vật phẩm phong thủy cho người mệnh Mộc:

Trong ngũ hành thì mệnh Mộc đại diện cho cây cối, thế nên mệnh Mộc sẽ tương hợp với những vật có màu nâu hay màu xanh lá. Với người mang mệnh Mộc, có rất nhiều lựa chọn các vật phẩm phong thủy nhắm mang lại quyền lực, tài lộc, sức khỏe. Như Thần Tài, Tỳ Hưu, Đồng Xu … thể hiện địa vị, quyền lực, cầu bình an, tình duyên, tuổi thọ. Người mệnh Mộc muốn có nguồn năng lượng dồi dào cần phải sắp xếp các vật dụng theo hình lượn sóng. Với phòng làm việc có không gian thoáng đãng bạn nên trang trí thêm các chậu thủy tinh, bể cá cùng hoa tươi. Đây là sự kết hợp cân bằng nhắm kích thích linh khí cho mệnh Mộc phát triển.

Vật phẩm phong thủy cho người mệnh Thủy:

Cũng giống như những mệnh khác thì người mệnh Thủy cũng rất đặc biệt. Họ có sự tác động tích cực bởi nước có thể hóa giải những bất lợi từ Kim, Hỏa và Thổ. Theo quy luật của âm dương trong ngũ hành thì Kim sinh Thủy. Bởi vậy người mạng Thủy hợp với gam màu thuộc Kim như trắng. Đồng thời nên chọn gam màu bản mệnh như xanh dương hoặc đen.

Những vật phẩm đem lại may mắn và tài lộc cho mệnh Thủy thường là vật phẩm bằng thạch anh, pha lê, vật phẩm biểu tượng hình rồng, thần tài hoặc bể cá. Ngoài ra hồ ly hoặc đá phong thủy theo bản mệnh cũng là một sự lựa chọn đáng lưu ý. 

Vật phẩm phong thủy cho người mệnh Hỏa:

Từ quy luật tương sinh, tương khắc của ngũ hành thì người mang mệnh Hỏa nên dùng các vật phẩm phong thủy thuộc hành Hỏa như màu hồng, cam, đỏ…sẽ mang lại may mắn cho chủ nhân. Ngoài ra, mệnh Hỏa còn có thể sử dụng các vật phẩm có màu xanh da trời, xanh lá cây (thuộc hành Mộc, vì Mộc sinh Hỏa) sẽ mang lại tài lộc, sức khỏe cũng như may mắn cho gia chủ. 

Đá quý tự nhiên có màu sắc thuộc hành Hỏa phù hợp với người mệnh Hỏa

Đá quý tự nhiên có màu sắc thuộc hành Hỏa phù hợp với người mệnh Hỏa

Vật phẩm phong thủy cho người mệnh Thổ: Theo như quan niệm phong thủy ngũ hành thì người mang mệnh Thổ có những mối tương sinh, tương khắc và tương hợp như sau :

  • Tương hợp với mệnh Thổ là Thổ hợp Thổ
  • Tương sinh với mệnh Thổ là Hỏa sinh Thổ và Thổ sinh Kim
  • Tương khắc với mệnh Thổ là Mộc khắc Thổ và Thổ khắc Thủy.

Dựa vào các mối quan hệ ngũ hành trên đây có thể thấy, khi lựa chọn các vật phẩm phong thủy, người mệnh Thổ nên dùng các vật phẩm có màu tương sinh là cam, hồng, đỏ, tím (thuộc hành Hỏa). Hay các màu tương hợp như vàng sậm, nâu nhằm mang lại cho mình nhiều may mắn, tiền bạc và sức khỏe.

Việc nắm được những nguyên tắc phong thủy bàn làm việc sẽ giúp bạn biết được cách bố trí, sắp xếp chỗ ngồi nơi công sở của mình sao cho khoa học nhất, chuẩn phong thủy nhất. Từng bước, con đường sự nghiệp mới thành công, rộng mở, hiệu suất làm việc được nâng cao. Hãy thử áp dụng những nguyên tắc phong thủy bàn làm việc theo mệnh của bạn ngay hôm nay nhé!

Tin tức liên quan

Văn Phòng Hạng A, B, C là gì và Tiêu Chí Văn Phòng Hạng A B C
Văn Phòng Hạng A, B, C là gì và Tiêu Chí Văn Phòng Hạng A B C
Theo Cục thống kê cho biết, chỉ trong 3 tháng đầu năm 2019 thì cả nước ta đã có 28.451 doanh nghiệp mới được thành lập.
Chi tiết
Top văn phòng ưa thích trên đường Phạm Ngọc Thạch tại quận 3
Top văn phòng ưa thích trên đường Phạm Ngọc Thạch tại quận 3
Phạm Ngọc Thạch là tuyến đường huyết mạch, nơi tập trung rất nhiều tòa cao ốc văn phòng lớn, hiện đại, được rất nhiều nhà quản lý lựa chọn.
Chi tiết
Một số văn phòng cho thuê nhiều nhất quận Tân Bình với giá thuê thấp nhất
Một số văn phòng cho thuê nhiều nhất quận Tân Bình với giá thuê thấp nhất
Nhu cầu tìm kiếm và chọn thuê văn phòng tại quận Tân Bình đang tăng lên nhanh chóng.
Chi tiết
Văn Phòng giá rẻ đáng chú ý cho thuê tại quận 3 năm 2019
Văn Phòng giá rẻ đáng chú ý cho thuê tại quận 3 năm 2019
Quận 3 là một trong những khu vực quận trung tâm của TPHCM. Chính vì thế nơi đây tập trung rất nhiều tòa nhà lớn cho thuê để làm văn phòng
Chi tiết