Tư vấn cách bố trí phong thủy bàn làm việc giúp tăng vượng khí tốt nhất

Không chỉ trong khuôn khổ gia đình mà tại các cơ quan, văn phòng công sở, vấn đề phong thủy luôn được rất nhiều người quan tâm. Đặc biệt ở khu vực của quản lý, lãnh đạo thì phong thủy bàn làm việc càng được chú trọng hơn cả. Phong thủy hợp lý, hài hòa sẽ mang tới nhiều thuận lợi, tạo ra sự thịnh vượng và phát triển hơn trong công việc, kinh doanh của công ty.

Mọi đồ dùng trên bàn làm việc cần luôn được gọn gàng, ngăn nắp

Mọi đồ dùng trên bàn làm việc cần luôn được gọn gàng, ngăn nắp

Phong thủy bàn làm việc: Cần chú ý tới hướng và vị trí đặt bàn

Với mỗi một đối tượng nhân viên sẽ có những vị trí, hướng đặt bàn làm việc riêng biệt. Cụ thể, với nhân viên kế toán và kinh doanh thì nên đặt bàn phía trái (tượng trưng cho thanh long) giúp gia tăng tài lộc. Tuy nhiên cần lưu ý là phía sau lưng người ngồi hay nói cách khác là phía sau bàn tuyệt đối không nên có người qua lại.

Còn đối với nhân viên văn phòng hoặc thiết kế thì nên để bàn làm việc chếch về hướng Đông để phát triển được tài năng. Hoặc cũng có thể đặt chéo góc so với cửa chính để thu hút tài lộc.

Để có được phong thủy bàn làm việc tốt nhất thì việc chọn được vị trí lý tưởng đặt bàn là hết sức cần thiết. Theo đó vị trí tốt nhất để đặt bàn làm việc là ở phần phía sau bàn cần phải có một bức tường dày. Nên ngồi theo hướng đối diện với lối vào để tăng khả năng kiểm soát công việc, tránh bị giật mình. Tuyệt đối không nên quay lưng ra cửa bởi sẽ dễ làm suy giảm sự tập trung trong quá trình làm việc. Cùng với đó thì bạn cần phải giữ cho bàn làm việc luôn được sạch sẽ, thoáng đãng, có thể trồng thêm một số loại cây phong thủy tùy theo tuổi mệnh.

Vị trí đặt bàn làm việc theo phong thủy tốt nhất là phía sau lưng cần có bức tường dày

Vị trí đặt bàn làm việc theo phong thủy tốt nhất là phía sau lưng cần có bức tường dày

Cách bài trí đồ dùng, vật dụng trên bàn làm việc theo phong thủy

Việc bài trí, sắp xếp các đồ dùng, vật dụng trên bàn làm việc khoa học không chỉ tác động đến yếu tố phong thủy mà hơn hết còn là tính thẩm mỹ. Việc sắp xếp đồ đạc hợp lý sẽ giúp tâm trạng nhân viên khi làm việc được thoải mái hơn, khơi dậy khả năng sáng tạo hơn.

Tốt nhất là nên để các đồ dùng, vật dụng trên bàn làm việc theo vị trí ngũ hành tương sinh. Cụ thể, bạn nên để tiền bạc ở phía Đông bàn làm việc, điện thoại ở phía Đông nam, phía Tây nên để con dấu, phía Bắc để cây cảnh và Tây Bắc thì để bút mực. Ngoài ra nếu muốn bày thêm cây phong thủy cho bàn làm việc thì nên chọn loại chậu tròn, nhẵn, có kích thước phù hợp với không gian. Đặc biệt với máy tính thì nên đặt chếch về phía bên trái bởi đây được coi là vị trí áp chế thanh long, vị trí này sẽ giúp cho người làm việc có thể làm chủ được mọi tình huống và sinh tài lộc tốt hơn.

Các vật dụng không nên để trên bàn làm việc

Phong thủy bàn làm việc đại kỵ việc trưng bày các vật dụng như các vật dụng trang trí sắc nhọn, con giáp kị với bản mệnh, đồ vật hư hỏng hay vật phẩm mang hình thù kỳ quái…

Cụ thể, tuyệt đối không nên để các vật sắc nhọn có sát khí mang lại cảm giác áp lực, dễ làm tiêu hao năng lượng. Hơn nữa bạn cũng không nên để những vật phẩm là các con giáp kị với con giáp của bản mệnh trên bàn làm việc nếu không nó sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới con đường tài lộc của bạn. Cùng với đó thì hãy nói KHÔNG với các đồ vật hư hỏng ra khỏi khu vực bàn làm việc bởi chính nó là thứ xua đuổi quý nhân đi. Tương tự như các đồ vật sắc nhọn thì các vật phẩm mang hình thù kỳ quái cũng không được khuyến cáo để đặt lên bàn làm việc.

Nên chọn hướng ngồi nhìn ra cửa để có được sự chủ động nhất trong công việc

Nên chọn hướng ngồi nhìn ra cửa để có được sự chủ động nhất trong công việc

Bí quyết hóa giải phong thủy bàn làm việc xấu

Trên thực tế thì không phải lúc nào chúng ta cũng có thể quyết định được vị trí đặt bàn làm việc đúng như ý muốn. Bởi nó còn phụ thuộc rất nhiều vào kiến trúc thiết kế không gian, văn phòng. Do đó nếu phong thủy bàn làm việc chưa được tốt thì bạn có thể áp dụng những bí quyết để khắc phục, hóa giải.

Cụ thể, nếu vị trí ngồi buộc phải quay lưng ra cửa thì hãy đặt thêm một chiếc gương trên bàn làm việc của bạn. Nó sẽ giúp bạn dễ dàng quan sát được mọi việc diễn ra sau lưng, tránh giật mình và chủ động hơn trong công việc. Hoặc nếu phía sau là cửa sổ lớn thì nên sử dụng rèm cửa kết hợp cùng một quả cầu thủy tinh bằng thạch anh thiên nhiên lên ngưỡng cửa. Việc làm này sẽ giúp cho không gian phía sau không bị loãng, quả cầu thủy tinh sẽ giúp luân chuyển sinh khí tốt hơn.

Trên thực tế thì bất kỳ ai từ nhân viên cho đến cấp quản lý đều luôn mong muốn công việc của mình được suôn sẻ, gặt hái được nhiều thành công.Việc đảm bảo phong thủy bàn làm việc sẽ khiến cho con đường thành công này trở nên rộng mở hơn, tài lộc phát đạt hơn. Trên đây là một số kinh nghiệm bài trí phong thủy bàn làm việc cơ bản nhất. Hy vọng thông qua nội dung bài viết này bạn đã có được cái nhìn chi tiết hơn về vấn đề phong thủy bàn làm việc và đặc biệt là biết được cách bố trí các vật dụng khoa học, phù hợp để tăng thêm vượng khí, rước nhiều vận may.

Tin tức liên quan

Văn Phòng Hạng A, B, C là gì và Tiêu Chí Văn Phòng Hạng A B C
Văn Phòng Hạng A, B, C là gì và Tiêu Chí Văn Phòng Hạng A B C
Theo Cục thống kê cho biết, chỉ trong 3 tháng đầu năm 2019 thì cả nước ta đã có 28.451 doanh nghiệp mới được thành lập.
Chi tiết
Top văn phòng ưa thích trên đường Phạm Ngọc Thạch tại quận 3
Top văn phòng ưa thích trên đường Phạm Ngọc Thạch tại quận 3
Phạm Ngọc Thạch là tuyến đường huyết mạch, nơi tập trung rất nhiều tòa cao ốc văn phòng lớn, hiện đại, được rất nhiều nhà quản lý lựa chọn.
Chi tiết
Một số văn phòng cho thuê nhiều nhất quận Tân Bình với giá thuê thấp nhất
Một số văn phòng cho thuê nhiều nhất quận Tân Bình với giá thuê thấp nhất
Nhu cầu tìm kiếm và chọn thuê văn phòng tại quận Tân Bình đang tăng lên nhanh chóng.
Chi tiết
Văn Phòng giá rẻ đáng chú ý cho thuê tại quận 3 năm 2019
Văn Phòng giá rẻ đáng chú ý cho thuê tại quận 3 năm 2019
Quận 3 là một trong những khu vực quận trung tâm của TPHCM. Chính vì thế nơi đây tập trung rất nhiều tòa nhà lớn cho thuê để làm văn phòng
Chi tiết