Không thể ngó lơ những vật phẩm phong thủy cho bàn làm việc nhanh chóng rước tài lộc

Trong quan niệm phong thủy phương Đông, việc đặt các vật phẩm phong thủy cho bàn làm việc sẽ đem tới may mắn rất lớn cho chủ nhân, kể cả sức khỏe, tiền bạc hay danh vọng. Vì vậy, lựa chọn các vật phẩm cho bàn làm việc là rất cần thiết, cần được nghiên cứu kỹ lưỡng và lựa chọn cẩn thận. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách bài trí các vật phẩm phong thủy mang ý nghĩa khai vận cho bàn làm việc. 

Theo nguyên tắc phong thủy phương Đông, vị trí giữa bàn là vùng liên quan tới sức khỏe, góc bên trái phía sau là vùng liên quan tới tài lộc. Vì vậy sau khi lựa chọn vật phẩm phong thủy cho bàn làm việc, bạn cần sắp xếp các vị trí phù hợp để đặt nó.

1/ Vật phẩm cát tường: Cầu thạch anh, gậy như ý

Cầu thạch anh

Quả cầu thạch anh - Vật phẩm phong thủy cho bàn làm việc

Quả cầu thạch anh - Vật phẩm phong thủy cho bàn làm việc

Nhắc tới những vật phẩm phong thủy cho bàn làm việc, đầu tiên ta phải kể tới quả cầu thạch anh. Đây là món bảo vật hội tụ đầy đủ tinh hoa đất trời, được tạo nên qua quá trình trăm năm kết tủa. Quả cầu thạch anh có ý nghĩa sự tinh thông, uyên bác và ngoại giao giỏi. 

Người sở hữu nó sẽ gặp may mắn trên còn đường công danh, tiền tài và tiền bạc cũng như ngăn cản những điều kém may về sức khỏe hay thị phi. Chính vậy, các doanh nhân thường đặt một quả cầu thạch anh tại nơi làm việc để cầu gì ước nấy, thuận lợi mọi việc.

Gậy như ý

Trước kia, gậy như ý thường được dùng để gãi lưng, đem tới sự sung sướng cho cơ thể. Ngày nay, nó trở thành một biểu tượng cho cơ hội, sự thăng tiến nhanh chóng và sớm nhận được tín nhiệm cấp trên. Đồng thời, người sở hữu nó sẽ khai thông khả năng giao tiếp, giúp tự tin khi gặp khách hàng và dễ dàng chốt hợp đồng.

Đồng điếu

Đồng điếu là hình ảnh của chữ o tròn, là vật dụng khá nhỏ bé, được chế tác từ miếng ngọc bội. Trong phong thủy, đồng điếu mang ý nghĩa lớn về tài lộc cũng như may mắn bởi hình dáng tròn đầy, viên mãn. Đồng thời, nó cũng giúp ta thu hút các năng lượng tốt, ngăn chặn tà khí. 

2/ Linh vật phong thủy

Tỳ hưu chiêu tài lộc, bình an cho chủ nhân

Tỳ hưu chiêu tài lộc, bình an cho chủ nhân

Trong dân gian, từ lâu đã tồn tại các linh vật phong thủy mang ý nghĩa cát tường, đem tới thuận lợi cho con người. Chúng tượng trưng cho sức mạnh, sự linh thiêng của trời đất nên có tác dụng trừ tà, chiêu tài lộc cho chủ nhân. Ngoài ra, bạn cần đặt vật phẩm, linh vật phong thủy sao cho đầu hướng ra cửa chính hoặc cửa sổ.

  • Tỳ hưu (thiên lộc) - Đây là loài thú có thân hình đặc biệt, hội tụ các nét tinh hoa với phần đầu giống rồng, thân mang hình ngựa và tứ chi giống chân lân. Tỳ hưu có ý nghĩa ở nhiều phương diện, đặc biệt thu hút tài lộc và tạo bình an cho chủ nhân. Vì vậy, tỳ hưu phù hợp cho nhiều đối tượng, nhiều ngành nghề và giới tính, cấp bậc trong xã hội.
  • Kỳ lân (Nghê) - Đây là loài thú không có sừng, lông quăn và có bộ răng sắc nhọn. Tác dụng của nó được biết tới như trừ tà, trấn áp điều xấu để bảo vệ chủ nhân. Khi đặt lên bàn làm việc, con cái nên đặt bên phải, con đực đặt bên trái.
  • Long mã (Ngựa rồng) - Đây là loài vật có thân hình hoàn hảo, kết hợp giữa mình ngựa, đầu rồng. Đầu rồng tượng trưng cho sức mạnh, sự nhanh nhạy và khôn ngoan. Thân ngựa biểu thị cho sức khỏe, khát vọng và tính tranh đấu. Long Mã được dùng để bổ trợ, tạo động lực cho chủ nhân là chính.
  • Thiềm thừ (cóc ba chân) - Đây là loài cóc đặc biệt, có ba chân và rất linh thiêng trong quan niệm cổ xưa. Lưng cóc cõng Bắc đẩu thất tinh, đầu độc thái cực lưỡng nghi, chân đạp nguyên bảo sơn, miệng ngậm hai xâu tiền. Thiềm thừ có tác dụng giữ tiền cho chủ nhân, vì vậy cần hướng đầu nó vào phía trong. 
  • Long ngư (cá đầu rồng) - Đây là loài vật mang hình tượng tài lộc, giàu có và bất tử. Người sở hữu nó sẽ được tiếp thêm những năng lượng tích cực, điều tốt đẹp của thế gian.

3/ Cây cảnh phong thủy cho bàn làm việc

Cây phát tài có ý nghĩa tốt lành, may mắn về tài vận.

Cây phát tài có ý nghĩa tốt lành, may mắn về tài vận.

Cây cảnh ngoài tác dụng điều hòa không khí còn khiến bàn làm việc của bạn tràn ngập năng lượng, màu sắc. Trong phong thủy, một số cây cảnh còn có tác dụng làm vật phẩm phong thủy cho bàn làm việc, đem tới may mắn, tài lộc như cây trầu bà đế vương đỏ, cây huy hoàng trong nước, cây phát tài… Bạn có thể cân nhắc, lựa chọn kích cỡ phù hợp cho không gian làm việc.

4/ Bể cá mini

Bể cá mini sẽ là lựa chọn thích hợp cho bàn làm việc bởi sự giới hạn diện tích, đặc biệt trong các phòng ban cần sự sáng tạo. Ngoài ra, bể cá mini cũng là đồ vật phong thủy đem lại thuận lợi cho chủ nhân. Dân gian có câu “cá gặp nước”, về cơ bản cá với nước là biểu trưng cho sự thuận hòa, thích hợp trong việc gia tăng tài lộc, nhất là với người mệnh thủy.

Hiện nay, có rất nhiều vật phẩm phong thủy cho bàn làm việc. Tuy nhiên, mỗi vật phẩm lại có ý nghĩa, tác dụng khác nhau tương xứng với mục đích sử dụng, vị trí đặt trong doanh nghiệp. Hy vọng những điều trên đây đã giúp bạn có thêm nguồn tham khảo đáng tin cậy, từ đó lựa chọn vật phẩm đem tới may mắn, tài lộc, danh lợi và sức khỏe cho bản thân.

Tin tức liên quan

Văn Phòng Hạng A, B, C là gì và Tiêu Chí Văn Phòng Hạng A B C
Văn Phòng Hạng A, B, C là gì và Tiêu Chí Văn Phòng Hạng A B C
Theo Cục thống kê cho biết, chỉ trong 3 tháng đầu năm 2019 thì cả nước ta đã có 28.451 doanh nghiệp mới được thành lập.
Chi tiết
Top văn phòng ưa thích trên đường Phạm Ngọc Thạch tại quận 3
Top văn phòng ưa thích trên đường Phạm Ngọc Thạch tại quận 3
Phạm Ngọc Thạch là tuyến đường huyết mạch, nơi tập trung rất nhiều tòa cao ốc văn phòng lớn, hiện đại, được rất nhiều nhà quản lý lựa chọn.
Chi tiết
Một số văn phòng cho thuê nhiều nhất quận Tân Bình với giá thuê thấp nhất
Một số văn phòng cho thuê nhiều nhất quận Tân Bình với giá thuê thấp nhất
Nhu cầu tìm kiếm và chọn thuê văn phòng tại quận Tân Bình đang tăng lên nhanh chóng.
Chi tiết
Văn Phòng giá rẻ đáng chú ý cho thuê tại quận 3 năm 2019
Văn Phòng giá rẻ đáng chú ý cho thuê tại quận 3 năm 2019
Quận 3 là một trong những khu vực quận trung tâm của TPHCM. Chính vì thế nơi đây tập trung rất nhiều tòa nhà lớn cho thuê để làm văn phòng
Chi tiết